แดวู โนวัส รถหัวลาก 6x4

ราคา
3,065,000 บาท

DV11
420 แรงม้า
6X4

จุดเด่น

จุดเด่นด้านนวัตกรรมเทคโนโลยีรถบรรทุกที่ตอบโจทย์หัวเก๋งมาตรฐานความปลอดภัยจากยุโรป ECE R29 พร้อมระบบรองรับ
น้ำหนักหัวเก๋งแบบลอยตัว 4 จุด เพิ่มความสบายขณะขับขี่และควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า สามารถยกได้มากถึง 50 องศา เพื่อความสะดวกสบายในการบำรุงรักษาช่องหน้าต่างเพื่อการมองเห็นในจุดอับด้านข้างการออกแบบห้องโดยสาร แบบ Driver-oriented เพื่อความสะดวกในการขับขี่และควบคุมอุปกรณ์ต่างๆ เบาะที่นั่งคนขับแบบถุงลม พร้อมที่พักแขน ระบบเบรค ลมล้วน วงจรคู่ ตัวปรับตั้งอัตโนมัติ และ ABS กระทะล้อ 10 รูน็อต มาตรฐานยุโรป กระจายแรงบิดได้ดี ทนทานต่อการใช้งานทุกประเภท
แดว ูโนวสั รถบรรทกุ10 ล้อ รถหวัลาก 6x4

รูปลักษณ์ภายนอก

ห้องโดยสาร

ข้อมูลรถ

มิติ

ความยาวทั้งหมด (มม.)6,865
ความกว้างทั้งหมด (มม.)2,495
ความสูงทั้งหมด (มม.)2,925
ระยะระหว่างกึ่งกลางล้อหน้า (มม.)2,050
ระยะระหว่างกึ่งกลางล้อหลัง (มม.)1,855
ระยะฐานล้อ (มม.)3,890
ระยะยื่นหน้า (มม.)1,450
ระยะยื่นหลัง (มม.)1,360
ระยะห่างต่ำสุดจากพื้น (มม.)245

เครื่องยนต์

รุนDV11
แบบดีเซล 6 สูบ เทอรโบ อินเตอรคูลเลอร
กำลังสูงสุด420 แรงม้า (308.9 kW) ที่ 1,800 รอบต่อนาที
แรงบิดสูงสุด1,834 นิวตัน-เมตร ที่ 1,100 – 1,500 รอบต่อนาที
จำนวนกระบอกสูบ6 สูบ
ความกวางกระบอกสูบ x ระยะซัก128 x 142 มม.
ความจุกระบอกสูบ7,640 ซีซี
ชุดควบคุมการทำงานแบบอิเล็กทรอนิกส์

ล้อและยาง

ขนาดกระทะลอ8.25 x 22.5
ขนาดยาง11R22.5 16PR

ระบบกันสะเทือน

หนาแหนบแผนโคงกึ่งวงรี ยาว 1,500 มม. X กวาง 90 มม.
หลังแหนบแผนโคงกึ่งวงรี ยาว 1,350 มม. X กวาง 90 มม.

ระบบเบรก

แบบลมลวน วงจรคู พรอม ABS
ขนาดดรัมเบรก410 มม.
ผาเบรกหนา415 x 155 มม.
ผาเบรกหลัง414 x 203 มม.
สวนผสมแบบไรใยหิน
เบรกมือแบบสปริงล็อกที่ลอหลัง
เบรกเสริมJake Brake

อุปกรณ์ภายใน

เบาะนั่งคนขับแบบถุงลมพรอมที่พักแขนมี
ตัวปรับตั้งเบรกอัตโนมัติมี
สัญญาณเตือนขณะถอยหลัง ไฟตัดหมอกมี
หัวเกงควบคุมดวยไฟฟามี
กระจกไฟฟาและเซ็นทรัลล็อคมี
แผนกันแสงกระจกหนา พรอมไฟสองสวางมี

เกียร์

รุ่นZF16S1820TO
แบบเกียร์ธรรมดาเดินหน้า 16 สปีด และเกียร์ถอยหลัง 2 สปีด
เกียร์ 1/213.80/11.54
เกียร์ 3/49.49/7.93
เกียร์ 5/66.53/5.46
เกียร์ 7/84.57/3.82
เกียร์ 9/103.02/2.53
เกียร์ 11/122.08/1.74
เกียร์ 13/141.43/1.20
เกียร์ 15/181.00/0.84
เกียร์ถอยหลัง 1/212.92/10.80

เพลา

เพลาหน้าแบบคานเหล็กรูปตัว "I" รับน้ำหนัก 6,500 กก.
เพลาหลังแบบลอยตัวเฟืองทดเดี่ยว รับน้ำหนัก 23,000 กก.
อัตราทดเฟือยท้าย4,444

คลัตช์

คลัตช์แบบแห้งแผ่นเดียวขนาด 430 มม. ควบคุมด้วยระบบไฮดรอลิก มีลมดันช่วย

ระบบบังคับเลี้ยว

แบบลูกปืนหมุนวน พร้อมระบบช่วยผ่อนแรง
พวงมาลัยแบบปรับระดับได้

อุปกรณ์ไฟฟ้า

แบตเตอรี่12 Volt - 150Ah จำนวน 2 ลูก
ไดชาร์จ24 Volt/ 60 amp
ไดสตาร์ท24 Volt/ 6.0 kW

แชสซีส์

แบบLadder type, Single channel
ขนาด (สูง x กว้าง x หนา)286 x 90 x 7 มม.
ความกว้างแชสซีส์ด้านหน้า / ด้านหลัง950 / 850 มม.

น้ำหนัก (กก.)

น้ำหนักตัวรถด้านหน้า4,150
น้ำหนักตัวรถด้านหลัง4,150
น้ำหนักตัวรถรวม8,300
เพลาหน้ารับน้ำหนักสูงสุด6,500
เพลาหลังรับน้ำหนักสูงสุด23,000
น้ำหนักรวบบรรทุก25,000

สมรรถนะการขับเคลื่อน

ความเร็วสูงสุด93 กม./ชม.
มุมไต่ทางชัน20.9
รัศมีวงเลี้ยวแคบสุด7.2 เมตร

แกลลอรี่

  • รูปลักษณ์ภายนอก
  • ห้องโดยสาร